Wednesday, March 23, 2011

Nấm âm đạo và cách phòng ngừa

Nhiễm nấm âm đạo gây ra bởi nấm Candida Albicans. Nấm là vi sinh vật ký sinh ở một số nơi trên da và bên trong âm đạo. Môi trường axít trong âm đạo giữ cho nấm không bùng phát. Nếu môi trường âm đạo bị kiềm hóa vì một lý do nào đó, nấm bùng phát (phát triển mạnh) gây ra chứng nhiễm nấm âm đạo.
Môi trường acid âm đạo thường thay đổi trong khi hành kinh, mang thai, tiểu đường, dùng kháng sinh, thuốc ngừa thai và các thuốc chứa steroid. Ứ dịch âm đạo và những kích thích âm đạo là điều kiện kích thích cho nấm phát triển.


Bệnh nhiễm nấm sinh dục

Viêm nhiễm cơ quan sinh dục do nấm hay còn gọi là nhiễm nấm âm đạo do một loại nấm có tên Candida Albican gây ra. Loại nấm này thường ký sinh ở một số nơi trên da và bên trong âm đạo của người phụ nữ. Tuy nhiên, môi trường hơi acid trong âm đạo đã giữ cho nấm không phát triển. Nếu vì một lý do nào đó môi trường này bị thay đổi, mất cân bằng chẳng hạn như bị acid hoá, nấm sẽ bùng phát và gây nên chứng nhiễm nấm âm đạo. Đặc biệt, vào mùa hè nắng nóng, nhiệt độ cơ thể tăng cao cộng thêm chị em phải lao động ngoài trời với trang phục bó sát người chính là điều kiện thuận lợi cho nấm sinh sôi và dễ lây lan ra bên ngoài vùng kín.

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2011 Suc Khoe - Gioi Tinh