Wednesday, March 23, 2011

Có thai và các quan niệm sai lầm

ảnh minh họa
Đã có không ít những cảnh dở khóc, dở cười của chị em khi thăm khám thai sản, có người đã khăng khăng “thực hiện biện pháp tránh thai” đàng hoàng, vậy mà vẫn có thai ngoài ý muốn… là sao?
Nguyên nhân rất có thể do bạn đã từng áp dụng cho mình 1 trong 5 quan niệm sai lầm sau:  
        1/ “Giải phóng” ra bên ngoài là… an toàn? Nếu bạn sử dụng phương pháp này, bạn vẫn có nguy cơ “dính bầu” như thường, vì khi “đối phương” hưng phấn, ngay trong dịch tiết của người đàn ông lúc này có thể đã có tinh trùng. Đó là chưa kể tới việc trước khi “giải phóng năng lượng”, một hai giọt tinh dịch có thể rơi ra rồi mà người nam không biết, có thể gây thụ thai. Kiểm soát điều này tuyệt đối là không thể, vì cơ thể con người không phải là một cỗ máy để kiểm soát cảm xúc và hưng phấn được.  
        2/ Tránh ngày rụng trứng: Chỉ 1 tuần trong thời gian rụng trứng là nguy hiểm? Đây là một quan niệm sai! Giải thích về điều này, những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều, thoải mái chuyện “ấy” trong thời gian “tự cảm nhận” là hết sức phiêu lưu. Chỉ cần chậm, nhanh - lệch 1 ngày là trứng đã rụng. Với những phụ nữ này, bất kỳ ngày nào cũng là ngày không an toàn.  
        3/ Có uống thuốc ngừa thai khẩn cấp nhưng: uống không đúng giờ, hoặc quên uống, hoặc uống kèm với một số thuốc kháng sinh hay thuốc khác. Bạn đừng có nhớ nhớ quên quên khi sử dụng phương pháp này. Dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp trễ so với thời hạn quy định sau bao nhiêu giờ buộc phải dùng thuốc, uống không đủ liều sẽ khiến bạn lâm vào cảnh trớ trêu, lúc này có tự trách mình với cái tính lơ đãng cũng chẳng cứu vãn được gì!
Viên tránh thai khẩn cấp, postinor, thường phải uống trong vòng 72 tiếng, 2 viên cách nhau 12 tiếng và không uống kèm các thuốc kháng sinh vì nó có thể sẽ chẳng còn tác dụng. Nhưng các chị em thường quên điều này, hoặc chỉ uống một viên mà nghĩ là đủ.  
        4/ Đặt dụng cụ tử cung (vòng tránh thai) một lần là… vĩnh viễn? Vẫn có tỉ lệ không may nếu bạn sử dụng biện pháp tránh thai này. Bạn vẫn nên kiểm tra định kỳ ở bác sĩ sản khoa, nhất là người hay vận động mạnh, đi lại nhiều. Bạn vẫn dính bầu, nếu những chiếc vòng tránh thai kia đã quá hạn sử dụng, chẳng còn tác dụng gì, hoặc vòng tránh thai đã lệch khỏi vị trí nó cần giữ.  
        5/ Sau khi quan hệ tình dục, một số phụ nữ quan niệm đi tiểu, làm vệ sinh sạch là không có thai. Thật hài hước đó bạn, vì đường tiết niệu không liên quan gì đến thụ tinh cả.

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2011 Suc Khoe - Gioi Tinh